Contact Form

Name

Email *

Message *

Cari Blog Ini

Image

Soan Van Hai Djua Tre Cam Nhan Djoc Djao Cua Tam Hon Thieu Nhi


Soạn Văn Hai Đứa Trẻ

Soạn Văn Hai Đứa Trẻ - Cảm Nhận Độc Đáo Của Tâm Hồn Thiếu Nhi

1. Đôi Nét Về Tác Phẩm

"Hai đứa trẻ" là truyện ngắn nổi tiếng của nhà văn Thạch Lam, sáng tác năm 1939. Truyện vẽ nên bức tranh sinh động về cảnh phố huyện buồn tẻ và tâm trạng cô đơn của hai đứa trẻ Liên và An.

2. Cảm Nhận Cảnh Phố Huyện Qua Con Mắt Hai Đứa Trẻ

- Phố huyện hiện lên với vẻ buồn tẻ, tù đọng: đèn điện chập chờn, đường phố vắng vẻ, tiếng trống thu không vang lên. - Cảnh vật như phủ một lớp mù u ám, tạo cảm giác ngột ngạt, đơn điệu. - Con đường làng trở thành ranh giới chia cắt hai thế giới: thế giới bên kia đường tràn đầy sự sống, náo nhiệt; thế giới bên này đường (nơi hai đứa trẻ sinh sống) thì buồn tẻ, cô quạnh.

3. Tâm Trạng Cô Đơn, Khao Khát Trong Trái Tim Hai Đứa Trẻ

- Liên và An sống trong hoàn cảnh thiếu thốn, buồn tủi: gia cảnh nghèo khó, mẹ mất sớm, cha đi xa. - Hai đứa trẻ khao khát thoát khỏi sự buồn chán, tẻ nhạt của cuộc sống hiện tại. - Niềm hy vọng duy nhất của chúng chính là đoàn tàu đêm, biểu tượng của sự náo nhiệt, tươi vui và một thế giới khác tươi đẹp hơn.

4. Thủ Pháp Nghệ Thuật Đặc Sắc

- Thạch Lam sử dụng nghệ thuật miêu tả tinh tế, gợi tả thành công cảnh phố huyện và tâm trạng nhân vật. - Ngòi bút giàu chất thơ, tạo nên bức tranh thiên nhiên giàu sức gợi và ấn tượng. - Đưa người đọc đi sâu vào thế giới tâm hồn của hai đứa trẻ, thấu hiểu nỗi cô đơn và khao khát của chúng.

5. Ý Nghĩa Nội Dung

- Truyện phản ánh góc khuất của cuộc sống ở chốn thôn quê buồn tẻ, khắc họa nỗi cô đơn, khao khát của những đứa trẻ. - Tác phẩm thể hiện sự đồng cảm sâu sắc của tác giả với số phận những con người thấp cổ bé họng. - "Hai đứa trẻ" trở thành một sáng tác tiêu biểu cho phong cách truyện ngắn nhẹ nhàng, giàu chất thơ của Thạch Lam.


Comments